Trang chủ » Tin Tức » Thị trường » Mua sắm

Doanh nghiệp khuyến mãi ăn theo ngày 20/10

Thứ ba - 30/10/2012 08:14
Mua đồ điện máy trả góp lãi suất 0%, thuê bao thân thiết được tặng phiếu chăm sóc sắc đẹp, hàng loạt chương trình khuyến mãi được tung ra... Ngày của các chị em được giới kinh doanh nhộn nhịp chuẩn bị từ đầu tháng.

Không phải dịp cao điểm trong năm, nhưng lượng khách tới Trung tâm Mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim sắm đồ vẫn tấp nập từ sớm đến tối muộn. Không khí nhộn nhịp này có được do doanh nghiệp này vừa tung ra chương trình khuyến mãi "Mua trả góp, lãi suất 0%" mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc Marketing Nguyễn Kim cho hay, ngay từ cuối tháng 9, không khí chuẩn bị cho ngày chị em đã được hâm nóng tại hệ thống siêu thị này. Không chỉ chuẩn bị số lượng hàng hóa, các mẫu mã phong phú, Nguyễn Kim còn huy động nhân lực, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm cao của các "thượng đế". Theo đó, trong thời gian khuyến mãi, mua các sản phẩm điện tử tiêu dùng như TV LED, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt… khách hàng có thể sử dụng hình thức trả góp trong vòng 12 tháng không lãi suất ưu đãi.

Nguyễn Kim mong muốn đưa đến một "giải pháp mua sắm" cho khách hàng, không ảnh hưởng đột biến tới tình hình tài chính gia đình. Ảnh: P.T.

Để kích cầu tiêu dùng, dịp này Nguyễn Kim cũng đưa ra chương trình ưu đãi như giảm thêm 5% cho khách hàng thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt. Chẳng hạn, tủ lạnh Side By Side 500 lít, giá niêm yết là 19,9 triệu đồng, giá ưu đãi khi trả ngay là 15,9 triệu đồng, giá khi mua trả góp được giảm thêm 5% chỉ còn 15,105 triệu đồng. Số tiền này khách hàng được trả chậm trong vòng 12 tháng, với lãi suất 0%.

"Qua một tuần triển khai chương trình, số lượng khách hàng thanh toán qua thẻ và tham gia trả góp tăng cao hơn so với mong đợi. Doanh số bán hàng các sản phẩm điện lạnh gia dụng được hỗ trợ trong đợt này được tiêu thụ mạnh, tăng 30% so với tháng trước", đại diện Nguyễn Kim chia sẻ.

20/10 cũng là dịp để các nhà mạng lấy lòng khách hàng thân thiết. MobiFone là hãng viễn thông đầu tiên tung chương trình khuyến mãi chăm sóc sắc đẹp phái nữ. Theo đó, hội viên hạng Kim cương, Vàng, Titan của MobiFone sẽ nhận được tin nhắn thông báo về ưu đãi giảm 90% giá các dịch vụ chăm sóc da và body tại hệ thống Menard facial salons. Chương trình khuyến mãi này được nhiều chị em phụ nữ hưởng ứng. Chị Hòa (Trung Tự, Hà Nội), nói: "Ngày 20/10 năm nay rơi vào thứ 7 nên tôi có nhiều thời gian đi chăm sóc sắc đẹp, thư giãn, tận hưởng ngày lễ. Với ưu đãi từ MobiFone, tôi tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ".

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng "thắt chặt chi tiêu" của các thượng đế, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Viettel cũng đưa ra trọn bộ quà tặng tin nhắn 20/10. Với 5.000 đồng, thay vì mua thiệp ở cửa hàng lưu niệm, các đấng mày râu có thể đặt bộ quà tặng tin nhắn độc đáo "6 trong 1". Đúng ngày 20/10, phái nữ mở điện thoại di động sẽ nhận được quà tặng gồm lời chúc, biểu tượng vui, thiệp, nhạc chuông, trò chơi, truyện audio.

Thế giới Nệm thực hiện chương trình khuyến mãi lấy khách hàng làm đầu với phương chăm "chia sẻ lợi nhuận cùng khách hàng"

"Đua" theo không khí khuyến mãi nhộn nhịp, các hãng đồ gia dụng cũng đua nhau đưa nhiều chương trình giảm giá lớn. Trong đó, Thế giới Nệm mạnh tay giảm giá đến 40% toàn bộ sản phẩm. Nói về quá trình chuẩn bị chương trình khuyến mãi, ông Đinh Mộc Nhân, Giám đốc công ty cho biết: "Công ty đã phải mất hơn một tháng chuẩn bị, từ khâu đàm phán với nhà cung cấp để được giá tốt nhất đến việc chọn lọc những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường". Doanh nghiệp này hy vọng doanh thu sẽ tăng 150% trong đợt khuyến mãi, đồng thời sẽ có thêm nhiều khách hàng thân thiết.

Phục vụ nhu cầu bếp núc của chị em phụ nữ, Tập đoàn Kangaroo khuyến mãi mua một tặng một như mua bếp điện từ hồng ngoại tặng máy lọc nước; mua bình nước nóng tráng kim cương nhân tạo tặng máy làm sữa chua. Đồng thời, các sản phẩm nhà bếp khác như chổi lau nhà, nồi cơm điện, ấm siêu tốc, lẩu nướng, giá khuyến mại tương đương 30% giá trị sản phẩm

Không chỉ có các doanh nghiệp lớn, các tiểu thương cũng tranh thủ kích cầu thị trường mua sắm, lôi kéo khách hàng. Năm nay, chương trình giảm giá sock, mua một tặng hai được nhiều cửa hàng áp dụng.

Giờ nghỉ trưa, anh Mai (phố Ba Đình, Hà Nội) tranh thủ dạo qua các phố bán quần áo như Bà Triệu, Nguyễn Khuyến... để rình đợt "sale". "Ngày 20/10, tôi phải chuẩn bị quà cho mẹ, em gái và vợ. Những đợt khuyến mãi thế này giúp tôi cân đối được ngân sách trong thời kỳ khó khăn mà vẫn chọn được sản phẩm đẹp, đúng mốt".

Hoa tươi, thời trang và mỹ phẩm thường là những mặt hàng chủ đạo để làm quà tặng nhân dịp Phụ nữ Việt Nam. Dạo quanh các khu phố Kim Mã, Bà Triệu, Phạm Ngọc Thạch, Đội Cấn, một bộ đồ mặc nhà được giá chỉ còn 200.000-300.000 đồng, trang phục công sở cao cấp được bán đồng giá các mức 299.000-499.000 đồng mỗi bộ. So với năm ngoái, các sản phẩm nước hoa, dầu gội... giá tăng từ 10% đến 15%.

Chị Phương, chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Xuân Thủy cho biết, 20/10 là một trong những dịp tiêu thụ hàng chính của shop. Tất cả khách mua sắm trong tuần này mặc nhiên đều được giảm giá các mặt hàng, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam. "Dù kinh tế khó khăn nhưng không ít người chọn các loại mỹ phẩm ngoại nhập đắt tiền làm quà tặng, giá từ 1,5 triệu đồng trở lên, tùy theo sản phẩm", chị Phương chia sẻ.

Lướt qua một vài trang website mua bán trực tuyến, hầu hết topic gian hàng quà tặng, thời trang đều sôi động, giảm giá tích cực cho ngày 20/10. Thay vì bán một lọ tinh dầu khoảng 300.000 đồng, một chủ topic đưa ra bộ quà kiểu "combo" với mức giá phải chăng hơn và có nhiều lợi thế cho khách hàng, gồm tinh dầu đốt, đèn đốt và nến đốt. Hình thức khuyến mại kiểu trọn bộ cũng được các gian hàng mỹ phẩm online ưa chuộng với các mặt hàng sữa tắm kèm, dầu gội và kem dưỡng thể.

Do tình hình kinh tế khó khăn nên dù thực hiện giảm giá rất sâu nhiều mặt hàng, nhưng một số doanh nghiệp nhận định sức mua vẫn không tăng. Lý do được đề cập phần nhiều là do tâm lý “lưỡng cực” của người tiêu dùng: nhu cầu thì rất nhiều, đặc biệt là các hộ gia đình nhưng không dám chi tiêu mua sắm quá nhiều trong thời buổi kinh tế khó khăn.

"Để doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong tình hình kinh tế khó khăn này thì không gì tốt hơn là phải chấp nhận giảm lợi nhuận để đẩy mạnh khuyến mãi thu hút khách hàng. Đó cũng là cách để doanh nghiệp tồn tại và phát triển thương hiệu", ông Nhân nhận định.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

Đăng nhập thành viên

Giới thiệu

Phần mềm ứng dụng khảo sát hhmaps

Phần mềm hhmaps có rất nhiều tính năng rất hữu hiệu trong công tác đo đạc khảo sát địa hình, xử lý hầu hết số liệu cơ bản:+ Bình sai lưới mặt bằng, theo 2 thuật toán phụ thuộc và tự do có đánh giá độ ổn định của mốc cơ sở khi quan trắc chuyển vị công trình.+ Bình sai lưới độ cao, theo 2 thuật toán...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38


Hôm nayHôm nay : 3713

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 191853

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9044729

Danh ngôn