Điều khiển Facebook, Google, YouTube bằng phím #

Điều khiển Facebook, Google, YouTube bằng phím #
Với Noodzy, bạn có thể truy cập nhanh vào Facebook, Twitter, Gmail và xem video clip trên YouTube chỉ bằng cách gõ các từ khóa với cú pháp được quy định sẵn, bắt đầu bằng #. Theo cách làm này, bạn cũng có thể cập nhật trạng thái lên cả hai mạng xã hội Facebook và Twitter cùng lúc.
Thay vì phải mở quá nhiều thẻ trên trình duyệt để truy cập vào nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau, bạn chỉ cần mở website của Noodzy và gõ vào ô tìm kiếm các từ khóa với cú pháp đã được quy định sẵn để thực hiện một tác vụ trên Internet. Để hiểu rõ hơn, bạn truy cập vào website Noodzy, gõ # vào ô trống. Ngay lập tức các cú pháp thực thi tác vụ sẽ hiện ra.

Nếu muốn thực thi tác vụ nào, bạn chỉ cần nhấn chọn vào tác vụ đó rồi nhấn Submit để thực hiện. Chẳng hạn, để đăng trạng thái lên Facebook, bạn gõ #fb rồi điền nội dung trạng thái vào ô bên cạnh. Để đăng đồng thời lên Twitter, bạn gõ thêm từ khóa #tw vào trước nội dung trạng thái. Tương tự, bạn gõ #gg để tìm kiếm một từ khóa bất kỳ trên Google, hay gõ #images để tìm kiếm hình ảnh. Có tất cả 11 từ khóa ứng với 11 tác vụ dành cho các dịch vụ Facebook, Twitter, Google, YouTube.

Điều khiển Facebook, Google, YouTube bằng phím #

Để có thể sử dụng các tác vụ liên quan đến Facebook, Twitter hay Gmail, bạn cần khai báo trước tài khoản của mình trên các dịch vụ đó. Trước tiên, bạn nhấn Register để đăng ký tài khoản tại Noodzy. Sau khi đăng nhập, bạn vào mục My Settings để khai báo các tài khoản muốn sử dụng tại Facebook, Twitter hay Gmail.

Điều khiển Facebook, Google, YouTube bằng phím #

 Sau khi khai báo các tài khoản trên, bạn có thể sử dụng các cú pháp của Noodzy để xem cập nhật tin tức từ Facebook (#fbactivity), Twitter (#twall) hay xem thư Gmail (#emailwall) ngay trên giao diện Noodzy.

Điều khiển Facebook, Google, YouTube bằng phím #

Nếu muốn đăng trạng thái lên Facebook và Twitter, bạn gõ #fb và #tw rồi nhập nội dung muốn chia sẻ vào bên cạnh. Xong, bạn nhấn Submit để đăng lên.

Một tính năng khá hay của Noodzy là hỗ trợ tìm kiếm và xem video clip YouTube ngay trên giao diện website. Bạn gõ #yt, nhấn Enter rồi điền từ khóa video clip cần tìm vào ô trống. Sau khi nhấn Submit, danh sách các video clip tìm thấy sẽ hiện ra. Bạn chỉ việc nhấp vào video để xem, điểm hay là video clip được phát trên hộp thoại riêng nên khi xem xong, bạn nhấn Close đóng hộp thoại lại và tiếp tục xem các video clip khác trong danh sách.

Điều khiển Facebook, Google, YouTube bằng phím #

Nguồn tin: www.quantrimang.com.vn